Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

Một bộ suit may đo được hoàn thiện trong vòng 6 tuần

Một bộ suit may đo được hoàn thiện trong vòng 6 tuần, dựa trên một bìa loại mang số đo của riêng dân công sở, thậm chí với những quá trình yêu cầu khâu bằng tay để đạt được độ ôm tuyệt đối. Chính sự tỉ mỉ và yêu cầu cao trong kỹ thuật đã tạo nên giá trị của 1 bộ suit may đo (Bespoke Suit), mang mức giá ko dưới 3.000 bảng hòa cộng với sự tạo ra của nghệ thuật và văn hóa trong thời kỳ Phục hưng, xu thế may mặc này được tôn vinh như 1 phương thức làm vượt trội vẻ đẹp hình thể nhân loại và đóng góp vào sự trở lại của chủ nghĩa nhân sinh. Phục trang, từ 1 miếng vải duy nhất, đã được đưa vào hình hài với các đường cắt sắc bén, ôm sát vào đường nét cơ thể. Những thợ may cũng đổi mới qui định nhìn nhận về quần áo, từ một nhu cầu thiết thực, trở thành công cụ để truyền tải dòng đẹp, khoa học may từ đấy cũng được chú trọng và trau chuốt hơn mở đường cho sự sản xuất của thời trang đương đại. Khi sự vững mạnh công nghiệp phát triển thành bùng nổ, đời sống xã hội dần được cải thiện, các đô thị trở nên các khu phố sầm uất , và thời trang cũng đã tiến hóa thành biểu tượng của sự phân tầng xã hội. Các nước nhà như Ý, Tây Ban Nha, Pháp nổi lên thành những “trung tâm thời trang” và những nam nhân thượng lưu sẽ đi du lịch khắp châu âu để sắm kiếm cho mình một bộ suit may đo vừa ý, được thi công riêng bởi vì những thợ may danh tiếng. Trong th kỷ đồ vật 17, bespoke suit mang đậm phong cách hoàng gia. Dưới sự trị bởi vì của vua Louis XIV, thời trang nam giới, đặc biệt là suit, mở đầu mang sự tinh giản, nhưng mang một phong cách nam tính và khá thở hiện đại. Đây được coi là một bước đột phá nhu yếu đưa suit may đo vươn lên là một cái item không giống nhau sở hữu các chiếc suit bình dân cộng thời. Sự ảnh hưởng của suit may đo đã lan tỏa tới Anh quốc và lập cần 1 đếchế cho riêng mình, đế chế mang tên Savile Row như một biểu tượng quà của nghệ thuật cắt may. Giả dụ người Pháp sở hữu sự hào hoa của mình để tạo tính chân, thiện, mỹ trong từng nét kiến thiết thì người Anh lại đề cao tính phần mềm, đưa suit may đo tiến gần hơn đến người mua nhưng chẳng phải khiến cho mất đi giá trị vốn sở hữu của nó, do việc tập trung vào những chi tiết nhỏ dại khiến cho bật lên sự tinh tế trong từng đường kim mũi chỉ.

Với các bộ suit bây giờ vẫn giữ nguyên công nghệ cắt may truyền thống, mặc dù đã hòa nhập ít rộng rãi có sự tiến bộ của kỹ thuật và khoa học khoa học. Trong 1 trái đất đang bị thống trị bởi tự động hóa và hỗ trợ dây chuyền, vòng đời thời trang đang dần rút ngắn lại bởi vì sự thành lập của thời trang may sẵn, thì giá trị lịch sử vượt thời gian của suit may đo lại là một điều đơn lẻ và đáng được trân trọng.
Và khi bước vào 1 cửa tiệm của Savile Row, bạn như lạc vào quả đât của những tâm hồn đồng điệu, ở đấy bạn được thấu hiểu vì các nghệ nhân thực thụ, chơi nghệ thuật thông qua chất liệu vải, bằng những đường cắt may, gửi gắm trong từng đường kim mũi chỉ. 
Dường như, những thợ may ở London đi theo tinh thần của chủ nghĩa tối giản sở hữu tôn chỉ bậc nhất là sự mến mộ và sự tha hồ. Vì thế, những bộ suit may đo được lớn mạnh vì các thợ may ở Anh thường không mang phổ biến họa tiết và chú trọng cao vào chất liệu vải. Cuộc phương pháp mạng công nghiệp tại xử sơ sương mù đã mở ra 1 sự bùng nổ thế hệ cho ngành thời trang kể thông thường và nhu cầu về suit may đo đề cập riêng, mà kết quả của nó là sự xây dựng thương hiệu của Savile Row, tại Mayfair, London. Khu phố này được kiến thiết từ năm 1731, ban đầu là nơi tạm trú của những sỹ quan quân đội Anh cộng gia đình, sau được chuyển thành nơi bảo trợ cho các thợ may tay nghề cao là các người chịu nghĩa vụ chính về vấn đề phục trang của tầng lớp thượng lưu nơi đây. Thuật ngữ “Bespoke” là cống phẩm kế thừa của văn hóa, như 1 lý lẽ diễn tả khác của dấu ấn cá nhân trên từng thiết kế lẻ tẻ của bộ suit. Sở hữu tầng lớp quý tộc, bộ suit không chỉ là trang phục mặc trên người nhưng còn là một tuyên ngôn không lời cho đẳng cấp của một tầng lớp xã hội: “Bespoke” chính là “spoken for”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét